3 thắc mắc ngỡ ngẫn khi sử dụng ô tô mới

3 thắc mắc ngỡ ngẫn khi sử dụng ô tô mới mà có thể bạn từng mắc phải hoặc sẽ gặp nếu mua ô tô mới. Cùng Đại lý Suzuki Đông Sài Gòn khám phá ngay bạn nhé!

Đôi khi các tài xế lâu năm phải phì cười trước một số câu hỏi “ngô nghê” của các tài xế mới, nhưng đó là những bỡ ngỡ ban đầu thực sự mà ít nhiều tài xế đã trải qua.

Sau đây là 3 câu hỏi thường gặp đối với những người mới lái xe, đôi khi tưởng chừng là những câu hỏi “ngô nghê” nhưng lại là những câu hỏi bất ngờ thực sự xảy ra với nhiều tay lái mới.

Nước chảy dưới gầm xe

3 thắc mắc ngỡ ngẫn khi sử dụng ô tô mới
Nước chảy dưới gầm xe là điều bình thường của các dòng xe

Đây là thắc mắc tưởng chừng như chuyện đùa đối với người lái xe lâu nhưng thực tế vẫn thường xuyên được hỏi bởi người lần đầu lái xe hoặc mới mua xe. Một số chủ xe thực sự hốt hoảng khi thấy vũng nước chảy loang lổ ngay dưới hốc bánh xe phía trước bên phụ.

Theo giải thích của các chuyên gia, nếu nước rò rỉ ở vị trí này không màu, không mùi và đặc biệt chỉ xuất hiện khi bật điều hòa thì các tài xế không nên lo lắng, bởi đó chỉ là nước thải từ hệ thống. máy lạnh.

Nếu nghi ngờ có rò rỉ, người lái xe có thể đặt một mảnh giấy dưới chỗ rò rỉ để xác định tỷ trọng và màu sắc của chất lỏng. Để phân biệt nước thải thông thường và nước từ hệ thống làm mát, các chuyên gia khuyên chủ xe nên đổ nước làm mát màu xanh lá cây hoặc màu đỏ, chỉ có thể phân biệt nước rửa kính hoặc nước nhẹ bằng cách lót giấy hoặc sờ thử nhiệt độ. chất bôi trơn tạo bọt.

Nước bắn ra từ ống xả phía sau xe

3 thắc mắc ngỡ ngẫn khi sử dụng ô tô mới
Nước bắn ra từ ống xả phía sau xe khiến những bác tài mới lo lắng, tuy nhiên đây là điều bình thường

Một số tài xế hốt hoảng khi thấy vào buổi sáng, phía sau ống xả xuất hiện khói trắng và cả nước. Tuy nhiên, nhiều người có kinh nghiệm chạy xe cho biết, việc ống xả xe ô tô có nước còn thể hiện được động cơ đang hoạt động khá tốt và không có việc gì đáng lo ngại.

Thành phần khí thải ô tô bao gồm: CO hay còn gọi là Carbon Monoxide, HC (Hydro Carbon không cháy hết), CO2 (Carbon Dioxide), H2O (nước). Từ các thành phần này có thể thấy nước trong khí thải, khi khí đi qua hệ thống xả, chúng sẽ gặp bộ xử lý khí thải và nước sẽ được ngưng tụ lại và các chất khác sẽ bị hấp thụ một phần và đẩy ra ngoài. Điều này hoàn toàn giải thích tại sao lại có nước nhỏ giọt trong ống xả của ô tô khi ô tô đang di chuyển.

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc ống pô ô tô bị rò rỉ nước. Bên cạnh đó, còn một nguyên nhân nữa mà nhiều người không để ý đó là vào sáng sớm, khi ống xả còn lạnh, hơi nước trong ống xả sẽ ngưng tụ lại và trở thành nước thải chảy ra ngoài.

Không chỉ vậy, việc ống xả của ô tô có nước vào chứng tỏ thành phần khí thải của ô tô chứa ít muội than và các khí nặng, dễ khiến nước chảy ra ngoài, điều đó còn chứng tỏ máy hơi của ô tô bị căng và quá cháy. mà không có bất kỳ vấn đề nào (tỷ lệ không khí tốt).

Bề mặt đĩa phanh gỉ sét khi đỗ lâu ngày.

3 thắc mắc ngỡ ngẫn khi sử dụng ô tô mới
Bề mặt đĩa phanh gỉ sét khi đổ lâu ngay là điều bình thường do tiếp xúc với không khí bị ăn mòn

Hiện tượng rỉ sét bề mặt đĩa phanh thường xuất hiện sau khi rửa xe và để xe một chỗ lâu ngày, để xe trong môi trường ẩm ướt, ngoài trời. Một số tài xế cho rằng chất lượng đĩa phanh của họ có vấn đề và dễ đổ lỗi cho hãng xe. Thậm chí, có người còn nhanh chóng đưa xe đến gara gần nhất để tìm bệnh.

Trên thực tế, với những chiếc xe sử dụng đĩa phanh làm bằng sắt hoặc hợp kim của sắt (chẳng hạn như thép…), tiếp xúc với oxy và hơi ẩm trong thời gian dài, nó sẽ hình thành một hợp chất mới gọi là oxit sắt. Còn được gọi là rỉ sét. Chất xúc tác chính cho quá trình rỉ sét là nước.

Phanh đĩa có thiết kế hở nên bề mặt dễ bị tác động từ các tác nhân bên ngoài (bụi, cát, đất, mưa…) trong quá trình sử dụng, từ đó hình thành các lớp rỉ sét trên đĩa. phanh gấp, đặc biệt là sau khi xe bị mưa hoặc đã đậu ngoài trời trong thời gian dài. Để khắc phục, các tài xế chỉ cần chạy xe khoảng 1 km và dùng phanh để dừng hiện tượng này.

Nhưng nếu phát hiện lớp rỉ sét bám lâu ngày trên bề mặt đĩa phanh thì bạn cũng nên cẩn thận vì rất có thể đĩa phanh đã bị ăn mòn, ảnh hưởng đến chất lượng của phanh. Lúc này, các bác tài cần đưa xe đi kiểm tra, bảo dưỡng để thợ làm nhẵn bề mặt đĩa phanh hoặc thay đĩa mới.

Bên cạnh đó, nếu xe của người lái sử dụng phanh đĩa gốm carbon thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng đĩa phanh trên xe sẽ không bao giờ bị rỉ sét. Nguyên nhân là do loại phanh này có khả năng chịu nhiệt tốt và có khả năng chống oxi hóa, chống sốc nhiệt. Tuy nhiên, giá của phanh đĩa gốm carbon rất đắt và thường chỉ áp dụng cho những mẫu xe thể thao hoặc siêu mô tô vận hành ở tốc độ cao.

3 thắc mắc ngỡ ngẫn khi sử dụng ô tô mới, hy vọng qua bài viết Đại lý Suzuki Đông Sài Gòn đã giúp ích cho bạn.

Đại lý Suzuki Đông Sài Gòn – Đại lý chính thức của Suzuki Việt Nam

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Chat Zalo
Chat Zalo