5 quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

5 quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô mà rất có thể bạn cũng đang gặp phải. Cùng Đại lý Suzuki Đông Sài Gòn tìm hiểu ngay bạn nhé!

1. Cần thay nhớt định kỳ ở 5.000km dấu

Thay nhớt là một trong những điều quan trọng nhất cần để mắt đến trên xe của bạn. Nếu bạn không thay dầu đúng cách, động cơ có thể bị đóng cặn. Không chỉ vậy, việc không thay nhớt kịp thời sẽ phá hủy động cơ của xe. Chi phí thay thế động cơ cũng tăng lên đáng kể.

Quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô
Cần thay nhớt định kỳ ở 5.000km dấu

Tuy nhiên, lời khuyên: chủ xe nên thay nhớt sau mỗi 5.000km đến nay coi như lỗi thời. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, chất lượng của các loại dầu đã lên một tầm cao khác. Động cơ hiện đại trên các mẫu ô tô về cơ bản đã được các nhà sản xuất nới rộng ra. Kiểm tra sổ tay hướng dẫn sử dụng của chủ xe để biết khoảng thời gian thay nhớt được khuyến nghị. Bạn có thể sẽ thấy rằng họ khuyến nghị 8.000 đến 12.000 km cho xe từ 15 năm tuổi trở lên.

Không chỉ vậy, một số nhà sản xuất khuyến nghị khoảng thời gian lên đến hơn 19.000km. Ngay cả với một số loại dầu tổng hợp được phát triển đặc biệt để kéo dài tuổi thọ động cơ, bạn có thể không nhất thiết phải thay dầu trong vòng 24.000 km.

Tham khảo thêm:

2. Cần thay ắc quy ô tô sau 5 năm sử dụng

42% người Mỹ được khảo sát cho rằng pin (ắc quy) ô tô sẽ dùng được khoảng 5 năm. Ngược lại, Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ (AAA) tuyên bố rằng 5 năm là tuổi thọ tối thiểu của pin ô tô.

5 quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô
Cần thay ắc quy ô tô sau 5 năm sử dụng, bạn có từng nghĩ như vậy?

Thói quen lái xe và khí hậu đóng vai trò quan trọng quyết định tuổi thọ của ắc quy ô tô. AAA đã nhận được 2,1 triệu cuộc gọi liên quan đến pin vào năm 2021 và họ chỉ mong đợi con số sẽ tăng vào mùa hè này.

Nếu ắc quy ô tô của bạn từ ba năm tuổi trở lên, hãy kiểm tra! Hầu hết các cửa hàng phụ tùng ô tô đều cung cấp dịch vụ kiểm tra và sạc pin miễn phí. Do đó, chỉ có ý nghĩa tích cực là ắc quy của bạn vẫn hoạt động tốt, xe không bị kẹt!

3. Bảo trì phải được thực hiện tại đại lý để được bảo hành

Mặc dù việc đại lý của nhà sản xuất ô tô của bạn thực hiện các dịch vụ và bảo dưỡng cơ bản giúp bạn dễ dàng chứng minh rằng việc đó đã được thực hiện trong trường hợp yêu cầu bảo hành, nhưng điều này không bắt buộc.

Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô
Bảo trì phải được thực hiện tại đại lý để được bảo hành

Hãy thoải mái để xe của bạn được bảo dưỡng ở bất cứ đâu bạn muốn. Nhưng điều cần thiết là phải theo dõi biên lai và lịch sử dịch vụ trong trường hợp bạn hoàn thành việc nộp đơn yêu cầu bảo hành.

4. Có cần thay dầu phanh không?

Mặc dù nó không phải là điều mà hầu hết mọi người nghĩ đến khi nói đến bảo dưỡng xe, nhưng dầu phanh có tuổi thọ.

Theo AAA, dầu phanh thu hút và hấp thụ nước. Do đó, nước xâm nhập vào hệ thống phanh của xe có thể dẫn đến sự ăn mòn bên trong các bộ phận phanh theo thời gian. Bạn nên xả và đổ dầu phanh sau khi xe đã sử dụng được 2-3 năm.

5. Khi nào bạn nên thay lốp xe sớm?

Nhiều chủ xe nghĩ rằng không cần thay lốp cho đến khi lốp đạt độ sâu 2/32 inch. Rốt cuộc, đây là nguyên nhân khiến hầu hết các lốp xe bị mòn nghiêm trọng trước khi bạn đưa xe đến gara. Lời khuyên, chủ xe nên coi 2/32 là độ mòn tối đa tuyệt đối và nên thay lốp sớm hơn thời điểm này.

5 sai lầm khi bảo dưỡng ô tô mà bạn cần biết
Không cần thay lốp xe sớm cũng là sai lầm nhiều tài xế đang gặp phải

AAA phát hiện ra rằng hiệu suất của lốp giảm đáng kể khi độ sâu của gai lốp đạt 4/32 “inch. Trong điều kiện trơn trượt, lốp xe ở mức 4/32” hoặc thấp hơn sẽ cố bám đường, ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc và dừng xe.

Chủ xe cần chú ý đến độ sâu gai lốp và cần thay thế kịp thời.

5 sai lầm khi bảo dưỡng ô tô, hy vọng qua bài viết Đại lý Suzuki Đông Sài Gòn đã giúp ích cho bạn.

Đại lý Suzuki Đông Sài Gòn – Đại lý chính thức của Suzuki Việt Nam

Mời bạn đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Chat Zalo
Chat Zalo